โบกมือลาผิวแห้งแบบถาวร แค่เลือกทาน และใช้ครีมทาผิวที่เหมาะสม

อาหารที่เหมาะสำหรับคนผิวแห้ง มีอะไรบ้าง

อาหารจะเป็นตัวกำหนดสุขภาพร่างกายของเราทั้งหมด ดังนั้นถ้าคุณได้ลองทำทุกทางแล้วปัญหาผิวยังมา ๆ หาย ๆ คุณควรลองเลือกรับประทานอาหารที่เหมาะสำหรับคนผิวแห้ง ดังนี้

กรดไขมันโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6

กรดไขมันโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 เป็นไขมันจำเป็นที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นและเนียนนุ่ม พบได้ในอาหารทะเล เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาแมคเคอเรล เมล็ดพืช เช่น เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวัน อัลมอนด์ วอลนัท ถั่วต่างๆ

วิตามินเอ

วิตามินเอช่วยกระตุ้นการผลิตเซลล์ผิวใหม่และทำให้ผิวชุ่มชื้น พบได้ในผักใบเขียวเข้ม เช่น ผักโขม คะน้า บร็อคโคลี ผลไม้ เช่น แครอท ฟักทอง มะละกอ

วิตามินซี

วิตามินซีช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสียหายและทำให้ผิวแข็งแรง พบได้ในผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ เช่น สตรอว์เบอร์รี บลูเบอร์รี ราสเบอร์รี ผัก เช่น พริกหวาน บร็อคโคลี มะเขือเทศ

วิตามินอี

วิตามินอีช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระและทำให้ผิวชุ่มชื้น พบได้ในน้ำมันพืช เช่น น้ำมันมะกอก น้ำมันมะพร้าว น้ำมันอัลมอนด์เป็นต้น

น้ำดื่ม

น้ำเป็นส่วนประกอบหลักของผิว ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและเนียนนุ่ม ควรดื่มน้ำสะอาดวันละอย่างน้อย 8 แก้ว

แนะนำครีมทาผิวที่คนผิวแห้งควรใช้

นอกจากการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณแล้ว การดูแลผิวด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่เหมาะกับสภาพผิวก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน คนผิวแห้งควรเลือกผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีส่วนผสมของสารให้ความชุ่มชื้น เช่น กรดไฮยาลูรอนิก เซราไมด์ และน้ำมันธรรมชาติ

Cerave Moisturising Cream

ขอแนะนำคนที่ผิวแห้ง ผิวเริ่มลอกเป็นขุย ไปจนถึงในระดับแห้งมากควรใช้ ช่วยในการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวโดยตรง ไม่เหนียวเหนอะหนะ แห้งไว ด้วยเทคโนโลยี MEV ลิขสิทธิ์เฉพาะของ Cerave ที่ควบคุมและค่อย ๆ ปล่อยสารสำคัญอย่างช้าๆ เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นให้ยาวนานถึง 48 ชั่วโมง มีเซราไมด์ช่วยปลอบประโลม เกราะป้องกัน และทำให้ผิวแข็งแรง และไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ปราศจากน้ำมัน น้ำหอม เหมาะสำหรับคนที่ผิวบอบบางมีแนวโน้มแพ้ง่าย

Cerave Moisturising Lotion

อีกหนึ่งผลิตภัณฑ์จาก ตัวนี้จะเป็นโลชั่น ช่วยในการรักษาสมดุล เมื่อใช้ครีมทาผิวตัวนี้แล้วจะทำให้ผิวรู้สึกสบาย ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน แห้งไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยให้ความชุ่มชื้นยาวนาน 24 ชั่วโมง

สรุป

ทั้ง Cerave Moisturising Cream และ Cerave Moisturising Lotion ต่างก็เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น เสริมปราการทำให้ผิวแข็งแรงเหมือนกัน แต่ในความจริงแล้ว จะมีความจำเป็นในการใช้ที่แตกต่างกันไป โดยตัว Cerave Moisturising Cream จะใช้ในกลุ่มคนที่ผิวแห้งไปจนถึงแห้งมาก ในขณะที่ตัว

Cerave Moisturising Lotionเหมาะสำหรับผิวธรรมดา หรือคนที่ต้องการเนื้อสัมผัสเบาสบายผิวเป็นพิเศษ หรือไลฟ์สไตล์ที่ต้องอยู่ outdoor หวังว่าสิ่งที่ได้แนะนำไปในวันนี้ จะช่วยให้ผิวของคุณชุ่มชื้นแข็งแรง และแก้ปัญหาผิวแห้งได้นะคะ