โลชั่น vs ครีมทาผิว เลือกแบบไหนให้เหมาะกับผิวของคุณ

ครีมทาผิว ยี่ห้อไหนดี? คงเป็นคำถามที่ใครหลายคนสงสัย ในปัจจุบันมีครีมทาผิว หลากหลายยี่ห้อ แต่จะมีสักกี่ยี่ห้อที่ใช้แล้วเห็นผลลัพธ์ของผิวที่มีสุขภาพที่ดี ขอแนะนำครีมทาผิวและโลชั่นทาผิว จาก เซราวี ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยฟื้นบำรุงปราการผิว มี ceramide 3 ชนิด ได้แก่ เซราไมด์ 1,3,6-II และ MVE technology ที่ช่วยดูแลชั้นปราการผิวให้กลับมาแข็งแรงและมีสุขภาพดีได้อีกครั้ง ขอบอกก่อนเลยว่าทั้ง 2 สูตรทั้งครีมทาผิวและโลชั่นทาผิว มีความอ่อนโยน และไม่ก่อให้เกิดอาการระคายเคืองต่อผิว เรียกได้ว่าไม่ว่าจะมีปัญหาผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม ก็สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายได้เลยทีเดียว


ครีมทาผิว เซราฟ

ความแตกต่างระหว่างครีมทาผิวและโลชั่นบำรุงผิว

  • ครีม (Cream)

ครีมบำรุงผิวส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของน้ำมัน ไขมันกึ่งแข็ง และน้ำ ซึ่งจะมีความเข้มข้นของเนื้อครีมสูงมากที่สุด หากเทียบการดูดซึมเนื้อครีมเข้าสู่ผิว ครีมทาผิวจะมีการดูดซึมที่ช้ากว่าผลิตภัณฑ์บำรุงผิวชนิดอื่น แต่ก็จะให้การเคลือบคลุมผิวที่มากขึ้น จึงช่วยป้องกันการระเหยของน้ำออกจากผิวได้ดีกว่า จึงเหมาะกับผิวที่แห้ง-แห้งมาก แห้งแตก แห้งลอกเป็นขุย หรือคนที่ต้องอยู่ในห้องแอร์เป็นประจำ ซึ่งเนื้อครีมที่นิยมใช้กันในปัจจุบันอาจมีการใส่ส่วนผสมของสาร Active Ingredients เพื่อให้ผิวได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่

  • โลชั่น (Lotion)

เนื้อโลชั่นมีลักษณะคล้ายครีมมาก แต่จะมีส่วนประกอบของน้ำมากกว่าเนื้อครีม จึงทำให้เนื้อโลชั่นมีเนื้อสัมผัสที่เบาสบายผิวมากกว่าครีมและสามารถซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ง่ายกว่า แต่ก็จะมีประสิทธิภาพในการเคลือบผิวเพื่อป้องกันการระเหยของความชุ่มชื้นได้ลดลงด้วย จึงเหมาะกับคนที่มีไลฟ์สไตล์อยู่ outdoor ซึ่งโลชั่นก็มีส่วนผสมของสาร Active Ingredients วิตามิน หรือสารสกัดบำรุงผิวพรรณชนิดต่าง ๆ เช่นเดียวกัน และจะเห็นผลการเปลี่ยนแปลงผิวใหม่สวยกระจ่างใสขึ้นกว่าเดิม

ประเภทผิวแบบไหน ควรใช้อะไร

  • ผิวแห้ง

สำหรับผู้ที่มีผิวแห้ง ควรเลือกใช้ครีมทาผิว เนื่องจากผิวแห้งเป็นผิวที่ขาดความชุ่มชื้น เพราะปราการผิวถูกทำลายมาก จนบางทีอาจทำให้ผิวหน้าลอก และเกิดริ้วรอยก่อนกว่าวัยได้ง่ายกว่าผิวประเภทอื่น หลังจากใช้ครีมบำรุงผิวแล้วควรทำความสะอาดหน้าด้วยโฟมล้างหน้าที่มอบความชุ่มชื้นต่อผิว

  • ผิวธรรมดาและผิวผสม

สำหรับผู้ที่มีผิวธรรมดาและผิวผสม ควรเลือกใช้โลชั่นทาผิวมากกว่า เนื่องจากผิวผสมเป็นผิวที่ค่อนข้างดูแลยาก หากเลือกใช้โลชั่นบำรุงผิวหน้า ควรทาในปริมาณที่พอเหมาะ ไม่เยอะหรือไม่น้อยจนเกินไป โดยเฉพาะบริเวณ T-Zone ที่จะมีความมันมากกว่าบริเวณอื่น ควรลดปริมาณของโลชั่นบำรุงผิวลง เพื่อหลีกเลี่ยงการอุดตันผิว

แนะนำครีมทาผิวและโลชั่นบำรุงผิว ยอดนิยม จาก เซราวี

เซราวี ครีมบำรุงผิวหน้า และผิวกาย

เซราวี มอยสเจอร์ไรซิ่ง ครีม (CeraVe Moisturizing Cream) คือ ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ ด้วยประสิทธิภาพในการเติมเต็มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวพร้อมฟื้นบำรุงปราการปกป้องผิว คิดค้นขึ้นโดยความร่วมมือของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังเพื่อผิวหน้าและลำตัวที่แห้งถึงแห้งมากโดยเฉพาะ เนื้อครีมเข้มข้นไม่เหนียวเหนอะหนะและซึมซาบลงสู่ผิวได้อย่างเร็ว ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีสิทธิบัตรเอ็มอีวีเดลิเวอรี (MVE Delivery Technology) ที่ค่อย ๆ ปลดปล่อยส่วนผสมของไฮยาลูโรนิค แอซิดและเซราไมด์สามชนิดที่จำเป็นลงสู่ผิวได้ต่อเนื่องตลอดวัน เหมาะสำหรับผิวที่มีแนวโน้มระคายเคืองง่าย เนื้อครีมสูตรปราศจากน้ำมันและปราศจากน้ำหอมที่มีส่วนผสมของเซราไมด์ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ขณะช่วยฟื้นบำรุงผิวให้แลดูสุขภาพดี


ครีมทาผิวหน้า เซราฟ

คุณสมบัติ & ประโยชน์ของผลิตภัณฑ์

  • เทคโนโลยี MVE ลิขสิทธิ์เฉพาะของเซราวี Multi-Vesicular Emulsion (MVE) ควบคุมและค่อย ๆ ปล่อยสารสำคัญอย่างช้า ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อผิวชุ่มชื้นยาวนาน 24 ชม.
  • CeraVe Hyaluronic Acid ไฮยาลูรอนิกแอซิด ช่วยเติมน้ำและความชุ่มชื้นกับผิวเพื่อผิวอิ่มน้ำ
  • CeraVe Gentle on Skin อ่อนโยนต่อผิว ไม่ก่อให้เกิดอาการแห้งและอาการระคายเคือง
  • เซราไมด์ 3 ชนิดที่จำเป็นต่อผิว สินค้าเซราวีมีส่วนประกอบของเซราไมด์ที่สกัดจากพืชถึง 3 ชนิดที่จำเป็นต่อผิว ที่พิสูจน์แล้วว่าเป็นเซราไมด์ที่ขาดหายไปในผิวที่มีปัญหาแห้ง ไม่สบายผิว

เซราวี โลชั่นบำรุงผิวหน้า และผิวกาย

เซราวี มอยสเจอร์ไรซิ่ง โลชั่น ตัวช่วย ฟื้นบำรุงลิปิดที่จำเป็นต่อความสมดุลและความรู้สึกสบายผิว เป็นมอยสเจอร์ไรเซอร์ที่มีเนื้อสัมผัสบางเบา ปราศจากน้ำมัน ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวและฟื้นบำรุงปราการผิวตามธรรมชาติ สร้างสรรค์ขึ้นด้วยเซราไมด์ที่จำเป็นสามชนิดและไฮยาลูโรนิค แอซิด โลชั่นเติมความชุ่มชื้นให้แก่ผิวชนิดนี้ล้ำหน้าด้วยเทคโนโลยีสิทธิบัตรเอ็มอีวีเดลิเวอรี (MVE Delivery Technology) มอบความชุ่มชื้นที่ยาวนาน ด้วยสูตรบางเบาและไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน (non-comodegenic) มีความอ่อนโยนและมอบความชุ่มชื้นได้ต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง



โลชั่นบำรุงผิวหน้า เซราฟ

คุณสมบัติ & ประโยชน์ของผลิตภัณฑ์

  • เทคโนโลยี MVE ลิขสิทธิ์เฉพาะของเซราวี

Multi-Vesicular Emulsion (MVE) ควบคุมและค่อย ๆ ปล่อยสารสำคัญอย่างช้า ๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อผิวชุ่มชื้นยาวนาน 24 ชม.

  • CeraVe Hyaluronic Acid

ไฮยาลูรอนิกแอซิด ช่วยเติมน้ำและความชุ่มชื้นกับผิวเพื่อผิวอิ่มน้ำ

  • Lightweight & Oil Free

ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน สูตรไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ไม่เหนียวเหนอะหนะ

  • Ceramides 1, 3, 6-II

เซราไมด์ 3 ชนิดที่จำเป็นต่อผิว สินค้าเซราวีมีส่วนประกอบของเซราไมด์ที่สกัดจากพืชถึง 3 ชนิดที่จำเป็นต่อผิว ที่พิสูจน์แล้วว่าเป็นเซราไมด์ที่ขาดหายไปในผิวที่มีปัญหาแห้ง ไม่สบายผิว

สิ่งสำคัญที่สุดสำหรับการดูแลผิวหน้าคือ ต้องเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับสภาพผิวของตนเอง หากคุณมีผิวแห้งควรมองหาผลิตภัณฑ์ครีมทาผิวแห้งที่มีส่วนผสมจากน้ำมันตามธรรมชาติและมอบความชุ่มชื้นแก่ผิว แต่หากคุณมีผิวธรรมดาหรือผิวผสมการใช้ผลิตภัณฑ์โลชั่นอาจเหมาะกับผิวของคุณมากกว่า