บำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นทุกฤดูกาล ด้วยการใช้ครีมทาผิว

ฤดูกาลไหนก็ใช้ครีมทาผิวได้ หากอยากผิวนุ่มชุ่มชื้น

การบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น น่าสัมผัส หลายคนอาจคิดว่าจำเป็นเฉพาะหน้าหนาวเท่านั้น เนื่องจากลมหนาวที่พัดผ่านมาจะทำให้ผิวเราแห้งกร้าน จึงต้องเติมความชุ่มชื้นเข้าสู่ผิว แต่ความจริงแล้วเราสามารถบำรุงผิวได้ทุกฤดูกาล ไม่ว่าจะหน้าร้อน หน้าหนาว หรือหน้าฝน เพื่อบำรุงผิวของเราให้มีความเนียนนุ่มชุ่มชื้น ชวนสัมผัสอยู่เสมอ ด้วยการใช้ครีมทาผิว

ทำไมถึงต้องใช้ครีมทาผิว

ที่ต้องใช้ ครีมทาผิว เป็นประจำ ก็เพื่อเป็นการบำรุงผิว ซึ่งหลายคนอาจคิดว่าการบำรุงผิวกายนั้นไม่สำคัญเท่าผิวหน้า จึงมักละเลยและไม่ได้ใส่ใจการบำรุงเท่าที่ควร แต่แท้จริงแล้วผิวกายนั้นก็ต้องได้รับการบำรุงที่ไม่ต่างจากผิวหน้า โดยวิธีการบำรุงผิวที่ง่ายและได้ประโยชน์มาก ๆ คือการทาครีมบำรุงผิว ซึ่งประโยชน์ที่จะได้รับมีดังนี้

เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว

ผิวหน้าหนาว หรือผิวที่อยู่ในห้องแอร์เป็นประจำอาจเกิดความแห้งกร้านได้ง่าย เราจึงต้องหมั่นเติมความชุ่มชื้นคืนสู่ผิวด้วยการทาครีมบำรุงเป็นประจำ เพื่อป้องการผิวสูญเสียน้ำ

บำรุงผิวที่หยาบกร้าน

ผิวที่หยาบกร้านตามจุดต่าง ๆ ของร่างกาย เช่น ตามข้อศอก หัวเข่า หรือส้นเท้า เป็นจุดที่เราควรบำรุงด้วยการครีมอย่างสม่ำเสมอ เพื่อผิวของเราเนียนนุ่มน่าสัมผัสทั้งตัวแบบไร้ที่ติ

ทำให้ผิวขาวกระจ่างใส

เมื่อใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง ครีมจะช่วยปรับสีผิวให้มีความสม่ำเสมอขึ้นได้ ช่วยแก้ปัญหาผิวหมองคล้ำ และผิวไหม้จากแสงแดดที่ทำร้ายผิวเป็นเวลานานได้ด้วย

พฤติกรรมที่ทำร้ายผิว

พฤติกรรมที่ทำร้ายผิว หรือทำให้ผิวแห้ง ไม่ใช่แค่หน้าหนาวเท่านั้นที่จะทำให้ผิวเราแห้งได้ แต่ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของเราก็มีส่วนที่ทำร้ายผิว ให้ผิวของเราแห้งหร้านได้เช่นกัน ซึ่งพฤติกรรมที่ทำร้ายผิวและควรปรับเปลี่ยน มีดังนี้

  • อยู่ในห้องแอร์เป็นประจำ
  • อาบน้ำอุ่นมากเกินไป
  • ดื่มน้ำไม่เพียงพอ

ทาครีมอย่างไรให้ได้ผลดีที่สุด

การทาครีมให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีสุด ควรทาในช่วงเวลาที่ผิวพร้อมรับการบำรุง เพื่อให้ครีมสามารถซึบเข้าสู่ผิวและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หลังจากอาบน้ำเสร็จ

การลงครีมบำรุงผิวหลังจากที่เพิ่งอาบเสร็จทันทีเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด เนื่องจากหลังจากที่อาบน้ำเสร็จเป็นช่วงที่รูขุมขนในร่างกายกำลังเปิด จึงเป็นช่วงเวลาที่ทำให้สามารถรับการบำรุงผิวได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพมากที่สุด

ก่อนเข้านอนในตอนกลางคืน

การทาครีมก่อนเข้านอนในตอนกลางคืน ก็เป็นอีกช่วงเวลาที่ทำให้ครีมทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพราะในขณะที่เรากำลังหลับผิวของเราก็จะได้พัก และทำการฟื้นฟูตัวเอง ดังนั้นการทาครีมจึงเป็นเหมือนการเสริมตัวช่วยในการบำรุงผิว คืนความชุ่มชื้นให้กับผิว

สรุป

การทาครีมบำรุงผิวอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้สามารถมีผิวที่เนียนนุ่ม ชุ่มชื้นได้ ซึ่งนอกจากการทาครีมบำรุงผิวแล้ว การหลีกเหลี่ยงพฤติกรรมที่ทำร้ายผิว ก็จะช่วยให้ผิวดีขึ้นได้ หากคุณอยากเป็นคนที่มีผิวเรียบเนียน ชุ่มชื้น สวยสุขภาพดี คุณสามารถดูแลตัวเองได้ทุกวัน โดยไม่ต้องรอให้ถึงหน้าหนาวเพื่อหยิบครีมทาผิวออกมาทา